Mảng di động chiếm hơn 50% doanh thu của làng game năm 2018

0
14

Mảng game di động sẽ tiếp tục là thị phần lớn nhất kể từ khi iPhone lần đầu ra mắt vào năm 2007. Nhìn chung, doanh thu game di động sẽ tăng +25.5% mỗi năm để đạt mốc 70.3 tỉ đô. Lần đầu tiên hơn một nửa doanh thu ngành game sẽ đến từ mảng di động. Smartphone sẽ chiếm 80% số đó, 20% còn lại là từ máy tính bảng. Console là thị phần lớn thứ hai mang về 34.6 tỉ đô trong năm 2018, còn PC theo sát phía sau với 32.9 tỉ đô.

Thị trường game trong thập kỉ tới sẽ tăng trưởng với mức độ hai con số

Dự đoán cho rằng mức tiêu dùng vào game sẽ tăng đạt 180,1 tỉ đô vào năm 2021, mức tăng trưởng lũy kế hằng năm là 10,3% giữa 2017 và 2021.

Doanh thu thị trường game đạt 70.6 tỉ đô trong năm 2012, khiến mức tăng trưởng lũy kế hàng năm của thị trường trong khoảng 2012-2021 đạt 11.0%. Giữ vững mức 2 chữ số trong 10 năm liền là một điều đáng kinh ngạc; đây đã là một thành tựu đối với một công ty đơn, chưa kể đây là một ngành công nghiệp đã có mặt từ nhiều thập kỉ trước đây.

Thị trường game di động sẽ đạt mốc trăm tỉ vào năm 2021

Trong năm 2021, thị trường di động dự đoán sẽ phát triển từ năm 2012 vốn là thị phần nhỏ nhất, trở thành ngành công nghiệp trị giá 100 tỉ trong năm 2021. Dự tính tới năm 2021, di động và máy tính bảng sẽ chiếm 59% tổng doanh thu.

Cả hai mảng PC và console vẫn phát triển ổn định các năm qua. Năm nay, console chiếm 25% doanh thu, mang về 34,6 tỉ đô. Mảng PC hiện là thị phần nhỏ nhất, chỉ chiếm 24% thị trường.

Game thủ Nhật tiêu nhiều nhất, giúp Nhật đứng hạng 3 toàn cầu

Thị trường game Nhật Bản vẫn là thị trường lớn thứ 3 sau Mĩ và Trung Quốc, đạt 19,2 tỉ đô. Nhờ vào những thành công liên tiếp của thị trường game di động tại Nhật, số lượng tiền tiêu vào game tại Nhật cao gấp 1,5 lần so với Bắc Mĩ, và gấp 2,5 lần so với Tây Âu.

Một mình Trung Quốc chiếm hơn một phần tư lợi nhuận game toàn cầu, đạt 37,9 tỉ đô trong năm nay. TQ sẽ tiếp tục là thị trường game lớn nhất về doanh thu và số lượng người chơi.

Nhìn chung, khu vực APAC sẽ thu về 71,4 tỉ đô, hoặc 52% tổng doanh thu game toàn cầu. Khu vực này là trọng tâm của sự phát triển ngành game di động vì số lượng người dùng smartphone tăng vọt ở Ấn Độ và Đông Nam Á, cũng như sự lớn mạnh của hai thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

Bắc Mĩ là khu vực lớn thứ hai với doanh thu dự đoán 32,7 tỉ đô trong năm 2018. Hầu hết lượng doanh thu này sẽ đến từ smartphone và console. Tại các nước châu Âu, người chơi game di động không chi nhiều bằng người Mĩ, nên người Mĩ tiêu nhiều hơn 1,6 lần người châu Âu. Điều này lại trái ngược với xu hướng gia tăng của số lượng smartphone tại Trung Đông và châu Phi. Doanh thu tại Mĩ Latin sẽ tăng đạt 5 tỉ đô trong năm nay.

Nguồn: newzoo

Các bạn hãy like fanpage của nhóm tại www.facebook.com/2DBeatShop để có thể cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về Game và Esport (CS:GO, Dota 2, PUBG, Hearthstone v.v) trên toàn thế giới.

Theo GameWorld

Leave a Reply